, 18/06/2018, 08:02 GMT+7
2096
:

Hội thảo gặp gỡ giữa UBND tỉnh với các nhà đầu tư tiềm năng tại Hà Nội

Chiều ngày 15/6/2018, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội thảo gặp gỡ giữa UBND tỉnh Quảng Bình và các nhà đầu tư tiềm năng để giới thiệu các dự án tiêu biểu ưu tiên kêu gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và gần 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam.

HYi_thYo_gY

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp về tiềm năng, lợi thế và kêu gọi đầu tư các lĩnh vực: Du lịch dịch vụ, năng lượng tái tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư cơ sở hạ tầng... trên địa bàn tỉnh; thông tin về các cơ chế chính sách, dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020 với các doanh nghiệp, nhà đầu tư; giới thiệu và mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư, phóng viên tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7/2018.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quảng Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để phát triển thành một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và của Đông Nam Á. Đặc biệt, tỉnh còn được đánh giá là một trong những địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam với Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh liên tục nhiều năm liền đứng đầu cả nước; thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn luôn làm hài lòng các nhà đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh, với những tiềm năng và lợi thế đó, từ 2014 đến nay, UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư cho 312 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 43.420 tỷ đồng, trong đó dự án đầu tư trong nước 27.280 tỷ đồng, dự án FDI 16.140 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động đầu tư này đã thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và có bước tăng trưởng khá, quy mô, sức cạnh tranh của nền kinh tế được cải thiện đáng kể, tốc độ tăng trưởng GRDP giai đoạn 2014 - 2018 bình quân tăng 6,5%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách 2017 đạt 3.800 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 34,6 triệu đồng; lĩnh vực du lịch, dịch vụ phát triển mạnh…

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã đánh giá cao sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư; đồng thời bày tỏ mong muốn Quảng Bình quan tâm hơn nữa đến việc quy hoạch du lịch và đi đúng hướng đã quy hoạch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là sân bay để thu hút các nhà đầu tư, có chính sách hỗ trợ ưu đãi đầu tư với mức cao nhất có thể.

Cũng tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã giành nhiều thời gian giải đáp những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm liên quan đến lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại, năng lượng tái tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đồng thời thể hiện rõ quan điểm bên cạnh việc áp dụng mức ưu đãi cao nhất trong khung ưu đãi của Chính phủ, Quảng Bình còn có chính sách hỗ trợ và ưu đãi khác đối với dự án, lĩnh vực mà tỉnh khuyến khích đầu tư, ngoài dự án trọng điểm, có tính đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh sẽ có chính sách ưu đãi riêng theo quyết định của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã công bố danh sách 48 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018 - 2020 với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 50 nghìn tỷ đồng.

 

Website UBND tỉnh

:
CÁc dự án thu hút đầu tư
CÁc dự án thu hút đầu tư
ưu đãi đầu tư
ưu đãi đầu tư
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.