Cam kết của chính quyền

1. Tài nguyên thiên nhiên

Bước 1: Tổ chức, cá nhân truy cập trang Website của Sở Kế hoạch và Đầu tư (https://dautu.quangbinh.gov.vn/) hoặc vào Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://dangkykinhdoanh.gov.vn) hoặc đến Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình để được hướng dẫn lập hồ sơ và nhận mẫu đơn, mẫu tờ khai.

Bước 2: Sau khi hồ sơ đã được hoàn thiện theo hướng dẫn, Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình (kèm theo lệ phí theo quy định). Trường hợp đăng ký trực tuyến, thì hồ sơ và lệ phí được nộp qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Bước 3: Trung tâm hành chính công kiểm tra danh mục hồ sơ và nhập thông tin vào hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia khi đáp ứng đủ các nội dung theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014.

Bước 4: Tổ chức, cá nhân căn cứ vào thời gian ghi trong giấy tiếp nhận hồ sơ đến Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình để nhận kết quả, hoặc nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ chuyển phát .

2. Tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản

Tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản Quảng Bình lớn, có loại khoáng sản có thể mở rộng nâng cao năng lực khai thác đáp ứng không chỉ cho tiêu dùng trong nước mà có triển vọng xuất khẩu.

- Lớn nhất là đá vôi, chất lượng cao, trữ lượng lớn (khoảng 5,4 tỷ tấn), nằm ở vị trí thuận lợi rất dễ dàng để khai thác ở qui mô lớn, tập trung với qui trình sản xuất hiện đại để đáp ứng các sản phẩm xi măng chất lượng cao trong xây dựng. Ngoài ra còn có một số khoáng sản khác như cát thạch anh (30 triệu m3), cao lanh (36 triệu tấn), vàng, vonfram...

- Quảng Bình có suối khoáng Bang (huyện Lệ Thủy) có nhiệt độ sôi tự nhiên lên đến 1050C, chất lượng tốt, thuận lợi để sản xuất nước uống chữa bệnh, giải khát. Tại khu vực khoáng Bang đang hình thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

- Quảng Bình có  tiềm năng về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo đáng chú ý là: phong điện và địa nhiệt điện. Theo dự kiến,  dọc bờ biển Quảng Bình có thể xây dựng hệ thống phong điện với tổng công suất từ 600 – 1.000 MW. 

Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.