Thursday, 10/10/2019, 09:08 GMT+7
2638
:

9 tháng năm 2019 các dự án FDI đã giải ngân đạt khoãng 13,8 triệu USD

Những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng đổi mới, lựa chọn lĩnh vực thế mạnh kết hợp tìm nhà đầu tư có tiềm lực và tâm huyết, từng bước khắc phục tình trạng xúc tiến, kêu gọi đầu tư dàn trải, thiếu trọng điểm. Vì thế, đã từng bước thu hút được nhiều dự án lớn không chỉ trong lĩnh vực du lịch truyền thống, mà còn mở rộng sang lĩnh vực năng lượng tái tạo, góp phần tạo bước phát triển vững chắc cho địa phương.

dautu1

Hiện này, trên địa bàn tỉnh có 23 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 783,512 triệu USD. Trong 9 tháng năm 2019, các dự án đầu tư của doanh nghiệp FDI thực hiện giải ngân khoảng 13,8 triệu USD (Quý III giải ngân 1,4 triệu USD), lũy kế giải ngân từ đầu dự án đến nay khoảng 549,75 triệu USD. Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các dự án đã đi vào hoạt động tương đối hiệu quả, doanh thu 9 tháng ước đạt khoảng 220,96 triệu USD; giải quyết việc làm cho 1.465 lao động; đóng góp ngân sách Nhà nước đạt 5,72 triệu USD. Tuy nhiên, tỷ trọng đóng góp vào ngân sách của tỉnh và thu nhập cho người lao động của các dự án FDI còn ít.

Để thu hút các dự án vào Quảng Bình, thời gian qua, tỉnh đã triển khai các hoạt động đối ngoại xúc tiến đầu tư; quảng bá, kêu gọi các đối tác và bà con kiều bào về đầu tư xây dựng quê hương; đồng thời đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư đến đầu tư các dự án có hiệu quả và bền vững tại tỉnh. Ngoài ra, tỉnh còn có các chính sách hỗ trợ đầu tư như tiền thuê đất, giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng ngoài hàng rào dự án. Đối với các dự án trọng điểm, có tính đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh còn có chính sách ưu đãi riêng.

Website UBND tỉnh

:
Reviews
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.