Sunday, 15/09/2019, 09:25 GMT+7
2585
:

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình làm việc với các công ty, tập đoàn tại Phần Lan

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình tại Phần Lan, được sự giúp đỡ, kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan và Thương vụ Phần Lan, ngày 10/9, Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan; các doanh nghiệp, tổ chức tại Phần Lan nhằm giới thiệu, trao đổi những tiềm năng, cơ hội và khả năng hợp tác, đầu tư kinh doanh giữa 2 bên, đồng thời tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

PhanLan1

Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Solar Finland. Đây là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án năng lượng mặt trời tại Phần Lan và các nước khác trên thế giới, sở hữu nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời hiện đại và có kinh nghiệm thực tế triển khai các hợp đồng mua bán điện trong các dự án năng lượng mặt trời.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và một số lĩnh vực mà tỉnh Quảng Bình đang mong muốn kêu gọi đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Bình là một trong những tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng từ mặt trời. Tỉnh Quảng Bình có tiềm năng phát triển 1.000 MW điện mặt trời và mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, đây sẽ là cơ hội để Công ty TNHH Solar Finland đến với tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều nhà đầu tư đang xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời và điện gió với công nghệ tiên tiến, với năng lực và kinh nghiệm hiện có của Công ty, đây là cơ hội rất tốt để Công ty nghiên cứu, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và cung ứng linh kiện, thiết bị điện phục vụ các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn kêu gọi Công ty TNHH Solar Finland quan tâm đầu tư 1 nhà máy sản xuất vật tư, thiết bị cho các dự án điện mặt trời tại Quảng Bình, ứng dụng các công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ đồng hành với nhà đầu tư từ lúc khảo sát, lập dự án, triển khai xây dựng và đặc biệt là khi dự án đi vào sản xuất kinh doanh.

Sau khi thảo luận về cơ hội hợp tác, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình cùng các thành viên trong đoàn đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ về việc đầu tư dự án Nhà máy sản xuất trang thiết bị cho các dự án điện mặt trời tại tỉnh Quảng Bình. Trong đó nhấn mạnh: tỉnh Quảng Bình sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại tỉnh; Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Solar Finland (hoặc các công ty con của Solar Finland) nghiên cứu, khảo sát, phát triển dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị cho các dự án năng lượng mặt trời tại Quảng Bình; Hỗ trợ Solar Finland làm việc với Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan và địa phương liên quan để tìm kiếm và triển khai dự án xây dựng nhà máy; Hỗ trợ Solar Finland trong việc kết nối với các đơn vị, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể đang hoạt động tại tỉnh có nhu cầu và mong muốn triển khai dự án xây dựng Nhà máy sản xuất trang thiết bị cho các dự án năng lượng mặt trời tại Quảng Bình.

Về phía Solar Finland sẽ tuân thủ các quy định của luật pháp Việt Nam và tỉnh Quảng Bình; Tích cực tổ chức tìm kiếm cơ hội triển khai các dự án như: nhập khẩu các tấm pin mặt trời và hệ thống năng lượng mặt trời, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời và xây dựng nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Bình; Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện; Quan tâm và tạo điều kiện tuyển dụng đội ngũ vận hành là người địa phương đáp ứng được yêu cầu và chất lượng tuyển dụng...

Trước đó, đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDDND tỉnh và các thành viên Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Hội Công nghiệp nghề cá Phần Lan. Đây là tổ chức phi lợi nhuận có thành viên là các tổ chức của ngành thủy sản, các doanh nghiệp nuôi trồng và chế biến thủy sản.

Tại đây, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình gửi lời cảm ơn đến đại diện Hội Công nghiệp nghề cá Phần Lan đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời mong muốn Hội Công nghiệp nghề cá Phần Lan quan tâm, giới thiệu các thành viên của Hội là các doanh nghiệp đến đầu tư tại Quảng Bình trong lĩnh vực nuôi trồng và chế biến thủy sản mà tỉnh đang có nhiều lợi thế. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, Quảng Bình cam kết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tìm kiếm cơ hội, cũng như đầu tư kinh doanh tại địa phương, đồng thời khẳng định hiệu quả dự án của nhà đầu tư là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Cũng trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Phần Lan, Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Phạm Thị Ngọc Bích, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Phần Lan kiêm nhiệm Cộng hoà Estonia.

Website UBND tỉnh

:
Reviews
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.