Friday, 26/04/2019, 09:17 GMT+7
2752
:

Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ năm 2019

Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ  năm 2019

Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ năm 2019

Ngày 25/4/2019, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ” do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An cùng phối hợp tổ chức, đoàn làm việc của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

2504son67

Tham dự hội nghị, phía Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam có ông Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo và đại diện các bộ: Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo và quản lý của 7 tỉnh tham gia gồm 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và tỉnh Yên Bái là địa phương đăng cai tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản năm 2020. Phía Nhật Bản có ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo và đại diện các tổ chức JICA, Japan Foundation, JINTO, IM Japan, JETRO, JCCI. Đặc biệt, hội nghị đã thu hút được hàng trăm doanh nghiệp cả phía Việt Nam và Nhật Bản đến tham gia, trao đổi và tìm kiếm cơ hội để hợp tác cùng phát triển.

Toàn thể hội nghị diễn ra 5 phiên họp với các nội dung khác nhau. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nhận định rõ ràng: “Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp theo tinh thần đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á. Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển trong tất cả các lĩnh vực và đang lan tỏa mạnh từ cấp Trung ương đến các địa phương của hai nước. Điều đó khẳng định các cấp chính quyền của Việt Nam, nhất là các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ. Đáp tỏ lại những thiện ý của chủ nhà, ông Umeda Kunio cho biết rằng Nhật Bản rất coi trọng những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước, nhất là rất coi trọng các hợp tác trên cấp độ các địa phương với nhau, với những tỉnh giàu tiềm năng như Bắc Trung Bộ.  Ông cũng cho rằng việc làm thế nào để các dự án, chương trình phát triển đạt được hiệu quả cao nhất chính là sự thu hút đầu tư xác đáng nhất. Chỉ có hiệu quả thật sự mới thu hút được vốn đầu tư cũng như thu hút các doanh nghiệp tìm cơ hội để hợp tác với nhau.

Trong nhiều năm qua, Nhật Bản luôn là một đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, cũng là một quốc gia có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ phát triển cho Việt Nam qua nhiều chương trình dự án phát triển xã hội phi lợi nhuận. Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Bắc Trung Bộ” ở Nghệ An là một cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, đây cũng là điều kiện để các địa phương, các doanh nghiệp và các tổ chức phát triển của hai nước tăng cường hợp tác với nhau.

Võ Thanh Đức

:
Reviews
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.