Tuesday, 06/03/2018, 06:53 GMT+7
2267
:

Quảng Bình: Kêu gọi nhà đầu tư Hoa Kỳ đầu tư vào năng lượng tái tạo

Ngày 05/3/2018, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ 2018” diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

GG500

Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ” lần này dành cho thành phố Đà Nẵng và các địa phương gồm Bình Định, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị nhằm tiếp tục tăng cường kết nối hơn nữa hệ thống các cơ quan đại diện của Hoa Kỳ tại Việt Nam (Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Cơ quan Phát triển quốc tế...), Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp Hoa Kỳ với lãnh đạo địa phương nêu trên.
Hội nghị tập trung trao đổi 04 lĩnh vực: Triển vọng quan hệ thương mại đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ 2018 - 2020; thành phố thông minh; khởi nghiệp; giáo dục và lực lượng lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Quảng Bình là một địa phương dọc ven biển Miền Trung với số lượng 1.650 - 1.850 giờ nắng mỗi năm, cường độ bức xạ trung bình ngày theo tháng và năm đạt khoảng 4,03 kWh/m2/ngày, cùng với đó là quỹ đất sạch nhiều, địa hình bằng phẳng. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho Quảng Bình phát triển lĩnh vực năng lượng điện mặt trời. Tính đến nay, Quảng Bình có 03 nhà đầu tư xin đăng ký thực hiện dự án về điện mặt trời đó là Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa (dự án với tổng công suất 550MW); Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (dự án với tổng công suất 200MW); Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn (dự án với tổng công suất 160MW).

Ngoài lĩnh vực điện mặt trời, năng lượng điện gió cũng là một thế mạnh của tỉnh. Theo quy hoạch chung của tỉnh, điện gió được quy hoạch với tổng công suất 750 MW- nằm trên địa bàn các xã Gia Ninh, Hải Ninh huyện Quảng Ninh, xã Sen Thủy huyện Lệ Thủy và xã Dân Hóa huyện Minh Hóa. Hiện Quảng Bình cũng đang được Chính phủ Đức tài trợ chương trình “Đo gió tại một số địa điểm để phục vụ việc lập Quy hoạch phát triển điện gió và phát triển các dự án Điện gió” tại Việt Nam, vị trí cột đo gió cao 80m lắp đặt tại xã Hải Ninh huyện Quảng Ninh thuộc Trang trại Điện gió B&T, có vận tốc gió bình quân từ 5,5 - 6,0m/s.

Du lịch mặc dù được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với vị thế là “Vương quốc hang động thế giới”, tuy nhiên lĩnh vực công nghiệp, mà cụ thể là công nghiệp sạch vẫn được tỉnh hết sức chú trọng phát triển. Trong đó công nghiệp năng lượng tái tạo chính là một trong những ngành công nghiệp hiện nay được tỉnh quan tâm kêu gọi đầu tư.

“Với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Quảng Bình được đón các nhà đầu tư từ Hoa Kỳ và các nước đến khảo sát, nghiên cứu đầu tư các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn; đồng thời cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư đến đầu tư các dự án nói chung, dự án năng lượng nói riêng có hiệu quả và bền vững tại tỉnh Quảng Bình.

Website UBND tỉnh

:
Reviews
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.