Thứ năm, 19/09/2019, 09:21 GMT+7
2650 lượt xem
Chia sẻ:

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình thăm, làm việc với tổ chức, doanh nghiệp tại Đức

Trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình tại Đức, ngày 14/9, Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Đức.

Doan1

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đã thông tin với Ngài Đại sứ về kết quả chuyến xúc tiến đầu tư của Quảng Bình tại Phần Lan, đồng thời giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và một số lĩnh vực mà tỉnh Quảng Bình đang mong muốn kêu gọi đầu tư cũng như những chính sách ưu đãi của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh, so với nhiều tỉnh trong khu vực, tỉnh Quảng Bình có vị trí địa lý và giao thông cực kỳ thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không tương đối đồng bộ. Tỉnh Quảng Bình có Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, có hang Sơn Đoòng - hang động đẹp và lớn nhất thế giới.

Tiềm năng du lịch ở Quảng Bình rất lớn và có bước phát triển đột phá mạnh mẽ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Hàng năm, Quảng Bình đã đón hơn 3 triệu khách du lịch. Quảng Bình đã và đang nỗ lực kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, trên cơ sở phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường. Tỉnh đang tìm kiếm các đối tác để tiếp tục phát triển các dự án điện mặt trời, điện gió, cũng như sản xuất thiết bị, phụ tùng trong lĩnh vực này, đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu, đồng thời quan tâm tới các dự án xử lý rác thải công nghệ cao và đầu tư xây dựng các khu đô thị, trung tâm thương mại thông minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời cảm ơn chân thành đến Ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã quan tâm, hỗ trợ và tiếp đón đoàn, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm đối tác, kêu gọi các doanh nghiệp Đức đến tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực mà Quảng Bình có thế mạnh và đang ưu tiên mời gọi, thu hút đầu tư như: Công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ; chuyển giao công nghệ phân loại, xử lý rác thải; sản xuất điện gió; sản xuất thiết bị điện tử; du lịch, dịch vụ; trung tâm thương mại thông minh...

Các thành viên tham gia dự buổi làm việc của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng khẳng định rất đồng tình, ủng hộ và cho rằng các lĩnh vực tỉnh Quảng Bình mong muốn kêu gọi đầu tư rất phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiêp Đức; Đại sứ quán sẽ quan tâm, giới thiệu các nhà đầu tư có nhu cầu và năng lực để tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Trao đổi với Đoàn công tác, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ đã khái quát một số đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội của Đức, tình hình quan hệ ngoại giao, quan hệ kinh tế - thương mại, hợp tác trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục, cũng như tình hình cộng đồng người Việt nói chung, cộng đồng người Quảng Bình đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Đức nói riêng... Nếu tỉnh Quảng Bình có thể hợp tác được với các doanh nghiệp Đức thì đó là cơ hội lớn để khai phá tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giúp tỉnh nhà bứt phá, vươn lên trong khu vực và trên bình diện cả nước.

Chiều ngày 14/9, Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH. Đây là một công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, được thành lập từ những năm 1990, các đối tác là các doanh nghiệp trong nước và ở châu Âu. Kể từ cuối năm 2011, Công ty bắt đầu tham gia vào các dự án phát triển bất động sản thương mại và nhà ở tại Đức.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đã giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế cũng như những chính sách thu hút nhà đầu tư của Quảng Bình. Quảng Bình xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong những thế mạnh chủ yếu trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Dự kiến trong tương lai không xa Quảng Bình sẽ trở thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực châu Á. Vì vậy, với quyết tâm bứt phá, đi tắt đón đầu, Quảng Bình rất quan tâm thu hút các dự án đầu tư trung tâm thương mại thông minh và thân thiện với môi trường để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách và người dân trên địa bàn tỉnh, Quảng Bình mong muốn Công ty sẽ đến nghiên cứu đầu tư và hỗ trợ tỉnh trong việc tìm kiếm các đối tác có nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực này.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang và các thành viên trong đoàn đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Bình và Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH. Theo đó, Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình kêu gọi các nhà đầu tư tìm hiểu, khảo sát và thực hiện Dự án Trung tâm mua sắm thành phố Đồng Hới, với tên gọi "Trung tâm thương mại thông minh STC", với diện tích sàn khoảng 30.000 m2 và hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong việc thực hiện các cơ hội kinh doanh khác cho Trung tâm mua sắm. Về phía tỉnh Quảng Bình sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty thực hiện các thủ tục đầu tư để được thuê đất đúng theo các quy định hiện hành của pháp luật, áp dụng mức ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ và các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của tỉnh; phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp các thông tin, tư vấn, tổ chức các cuộc họp, nghiên cứu hiện trường và hỗ trợ cho các đối tác và đơn vị của Công ty.

Dự kiến đầu tháng 10/2019, lãnh đạo Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH sẽ có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình để khảo sát, tìm hiểu về việc xây dựng dự án ký kết.

Sau khi đến thăm và làm việc với Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH, đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hội Việt kiều Quảng Bình tại Đức. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Công Thành, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại Đức.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình gửi lời cảm ơn đến Hội Việt kiều đã tổ chức, tiếp đón đoàn với tấm lòng, tình cảm nồng ấm, thân thiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua; với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp; các thành phần kinh tế, sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân nên thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển; công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư có chuyển biến tích cực, đã thu hút được một số nhà đầu tư chiến lược đầu tư các dự án có quy mô lớn. Tỉnh cũng đã thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.

Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao đều có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường. Công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực; tạo được niềm tin và không khí phấn khởi của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng khẳng định, để đạt được những kết quả trên các lĩnh vực, ngoài việc phát huy sức mạnh từ nội lực, tỉnh Quảng Bình còn nhận được sự ủng hộ, động viên, hỗ trợ của bà con xa quê trên khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, trong đó có sự đóng góp của bà con Việt kiều, đặc biệt là những người con Quảng Bình đang học tập, sinh sống và làm việc tại CHLB Đức. Những việc làm của bà con là hết sức thiết thực và ý nghĩa, là cầu nối giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Quảng Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút đầu tư xây dựng, phát triển tỉnh nhà, vì vậy, tỉnh Quảng Bình luôn trân trọng và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp đó của kiều bào ta tại Đức.

Đảng và Nhà nước ta luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Kiều bào ta dù xa Tổ quốc nhưng luôn mang trong mình lòng yêu nước, quê hương, hướng về cội nguồn. Vì vậy, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi và mong nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành, đóng góp thiết thực của các thế hệ người con quê hương Quảng Bình đang sinh sống tại CHLB Đức và mong muốn những doanh nhân là người con quê hương đang định cư tại CHLB Đức hãy cùng chung tay góp sức để góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt kiều từ các nước trên thế giới đã và đang đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả tại tỉnh, vì vậy, Quảng Bình luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Việt kiều về tìm hiểu và đầu tư kinh doanh tại Quảng Bình.

Websie UBND tỉnh

Chia sẻ:
Ý kiến bạn đọc
Hotline
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.