Thứ năm, 07/06/2018, 04:00 GMT+7
2340 lượt xem
Chia sẻ:

Tập trung rà soát quy hoạch các khu công nghiệp, khu kinh tế

Sáng ngày 06/6/2018, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khi kinh tế (KKT) Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Viet-Nam-GDP

Hiện nay, Ban Quản lý KKT đang tiến hành rà soát quy hoạch các khu công nghiệp (KCN), KKT đã được phê duyệt quy hoạch gồm: Quy hoạch chung xây dựng KKT Hòn La đến năm 2030; Quy hoạch chung xây dựng KKT Cửa khẩu Cha Lo đến năm 2030; quy hoạch chi tiết các KCN và khu chức năng trong KKT. Đối với công tác xúc tiến đầu tư, Ban Quản lý KKT đã xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin về pháp luật đầu tư, nhu cầu đầu tư vào KCN, KKT của tỉnh; tìm kiếm thông tin những nhà đầu tư có nhu cầu, tiềm năng để mời gọi, giới thiệu kết nối với các đối tác trong và ngoài nước về những dự án đầu tư vào KCN, KKT của tỉnh. Trong 05 tháng đầu năm, tại KKT, KCN đã cấp chủ trương đầu tư, điều chỉnh cho 14 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký 2.880 tỷ đồng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp trong KKT, KCN đã có sự tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu 1.760 tỷ đồng, đạt 131% so với cùng kỳ. Sản lượng hàng hóa bốc xếp qua Cảng Hòn La 686.656 tấn, đạt 107%. Kim ngạch đạt 98%, bao gồm các mặt hàng quá cảnh, phi mậu dịch. Thu hút lao động động tại các KCN, KKT là 4.981 người. Nộp ngân sách Nhà nước 120 tỷ đồng; dự ước 6 tháng đầu năm đạt 145 tỷ đồng.
Tuy nhiên, với những đóng góp tích cực của các KCN, KKT thì việc đầu tư xây dựng cơ sợ hạ tầng một số KCN, KKT chưa cao, thiếu đồng bộ, hiệu quả kinh doanh còn thấp; khả năng tạo việc làm, thu hút lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề còn thiếu; chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn vào KCN, KKT; cơ chế hỗ trợ cho nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh chưa cao…

Năm 2018, Ban Quản lý KKT tập trung điều chỉnh các dự án quy hoạch đang thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu, dự án đang triển khai; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong KCN, KKT…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Quản lý KKT tỉnh trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu đơn vị cần tăng cường kêu gọi, xúc tiến đầu tư, chú trọng công tác quy hoạch, tránh sự chồng chéo; tập trung triển khai các dự án đầu tư vào KCN, KKT quan trọng đã được phê duyệt. Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu Ban Quản lý KKT tỉnh cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng tại các KCN, KKT nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác, nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh; tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực quản lý đầu tư, đất đai, lao động trong KCN, KKT; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong các KCN, KKT.

Website UBND tỉnh

Chia sẻ:
Ý kiến bạn đọc
Hotline
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.