Thứ ba, 12/06/2018, 03:56 GMT+7
2348 lượt xem
Chia sẻ:

Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình tại Philippines

Sáng 11-6, tại thủ đô Manila, Philippines, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ Phòng Công nghiệp Thương mại Philippines, Hội Hữu nghị Philippines-Việt Nam; đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp tại Manila, Philippines và hơn 50 nhà đầu tư Philippines. Đến dự và đưa tin về hội nghị có các phóng viên của một số cơ quan thông tấn báo chí tại Manila, Philippines.

images625280_456U

Mở đầu hội nghị, các đại biểu tham dự đã được xem clip giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình. Tiếp đó, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn đã phát biểu chào mừng hội nghị và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã có bài phát biểu quan trọng, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Bình và những ngành, lĩnh vực then chốt mà Quảng Bình mong muốn kêu gọi các nhà đầu tư trong, ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Philippines đầu tư vào Quảng Bình.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư đã đặt nhiều câu hỏi về chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Quảng Bình, chế độ sở hữu đối với những tài sản do các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư trên địa bàn tỉnh; mức lương tối thiểu cho công nhân và các chế độ phúc lợi khác; điều kiện thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam; tiềm năng của tỉnh Quảng Bình trên các lĩnh vực năng lượng tái tạo; điều kiện để nhà đầu tư được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ về thuế…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang và đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư Philippines tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, trước sự chứng kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn và các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang và ông Leandro Leviste-Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Solar Philippines đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Dự án Điện mặt trời tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam (Tập đoàn Solar Philippines là Tập đoàn chuyên biệt về năng lượng mặt trời với rất nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án năng lượng mặt trời tại Philippines và một số nước trên thế giới).

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cùng với đại diện của AC Energy, Inc. và B&T Windfarm cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Trang trại điện gió B&T với công suất 352 MW tại tỉnh Quảng Bình với tổng mức đầu tư: 493 triệu USD, trong đó, giai đoạn 1 đầu tư công suất 252 MW, với tổng mức đầu tư là 353 triệu USD.

Phát biểu sau lễ ký kết, ông Leandro Leviste – Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Solar Philippines mong muốn đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Bình, để biến Quảng Bình trở thành một trung tâm của năng lượng sạch tại Việt Nam.

Bên lề hội nghị, Hãng truyền hình NET25 đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình và mong muốn của tỉnh kêu gọi đầu tư trong chuyến công tác lần này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình về du lịch, hang động, cảng nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tiềm năng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Quảng Bình mong muốn trở thành 1 trung tâm du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế. Quảng Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại Quảng Bình.

Website UBND tỉnh

Chia sẻ:
Ý kiến bạn đọc
Hotline
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.